Hiện nay khi nhắc đến quảng cáo người ta thường nghĩ đến quảng cáo online thông qua internet, đây là xu hướng của hiện đại, tuy nhiên, bên cạnh hình thức online thì quảng cáo offline cũng là một hình thức quảng cáo không thể bỏ qua nếu muốn thương hiệu đến gần hơn với khách hàng. Quảng cáo offline có thể là sử dụng bảng quảng cáo mica, inox, sử dụng bảng quảng cáo ngoài trời... Dưới đây là một số hình thức quảng cáo offline có thể đem lại hiệu quả cao.
Hình thức quảng cáo offline hiệu quả
1. Quảng cáo trên báo và tạp chí
Quảng cáo trên báo và tạp chí có tuổi thọ lâu đời hơn bất cứ dạng thức quảng cáo nào chúng ta đang chứng kiến. Báo chí là cách tiếp cận tốt nhất đến lượng lớn người tiêu dùng, quảng cáo tốt nhất trên báo chí là được đăng tải trong các chuyên mục tin tức có liên quan mật thiết với khách hàng tiềm năng.
>>> Có thể bạn quan tâm: Điểm nổi trội của đèn led chiếu sáng bảng quảng cáo
2. Quảng cáo trên TV và Radio
Hình thức quảng cáo trên TV và Radio là hình thức quảng cáo đang được ứng dụng rộng rãi hiện nay. Giá quảng cáo trên các kênh truyền hình trung ương là vượt quá khả năng của nhiều doanh nghiệp nhưng nó lại có khả năng tiếp cận rất cao.
3. Bảng quảng cáo
Đây là loại hình quảng cáo được theo dõi thường xuyên, tuy không phải tác động ngay lập tức nhưng nó từ từ đi vào trong tâm trí người nhìn giúp cho khách hàng có thể khắc ghi được thương hiệu. Tuy nhiên, một điểm cần chú ý là thiết kế bảng hiệu quảng cáo phải đạt được hiệu quả cao. Việc thiết kế và thi công bảng hiệu quảng cáo đòi hỏi phải có đơn vị chuyên nghiệp, uy tín thực hiện với chất liệu bảng hiệu quảng cáo có thể chịu được sự tác động của thời tiết, nắng gió cho bảng hiệu quảng cáo đạt được hiệu quả cao.
Làm bảng quảng cáo để quảng cáo offline
4. Bảng quảng cáo lưu động trên các phương tiện giao thông
Loại bảng quảng cáo này thường được dán trên xe bus, taxi,... hình thức quảng cáo này được phổ biến ở hầu hết các nước trên thế giới và đang phát triển nhanh tại Việt Nam. Nhờ các phương tiện di chuyển nhiều nên bảng quảng cáo có khả năng tiếp xúc được với nhiều người hàng ngày, hàng giờ hơn. Tuy nhiên, có một điều quan trọng giúp các doanh nghiệp trở nên ngần ngại khi quết định lựa chọn hình thức làm bảng hiệu quảng cáo này chính là khi dán trên những phương tiện công cộng, hình ảnh không được chăm chút, sẽ bị bong tróc mất thẩm mỹ, giảm giá trị của thương hiệu.
Trên đây là những hình thức quảng cáo offline giúp cho doanh nghiệp có thể đến gần hơn với khách hàng, tiếp cận khách hàng hiệu quả nhất. Các hình thức quảng cáo này có những chi phí khác nhau cũng như đối tượng tiếp cận khác nhau. Tùy theo ngân sách mà công ty bỏ ra cho hình thức quảng cáo offline cũng như tính chất sản phẩm để bạn lựa chọn được hình thức quảng cáo phù hợp nhất cho doanh nghiệp của mình, đem lại hiệu quả cao nhất.