Bảng Hiệu Đèn Led - Chuyên Tư vấn - Thiết kế - Thi công quảng cáo bảng hiệu 

Chào mừng bạn đến với Bảng Hiệu Đẻn Led - Thiết kế, thi công, gia công Bảng Hiệu...

       

Sự khác nhau giữa quảng cáo online và quảng cáo offline

 Quảng cáo là một trong những hình thức đưa thương hiệu đến với người tiêu dùng. Quảng cáo online hay offline đều phục vụ chung cho mục đích ấy, giúp người tiêu dùng, khách hàng ghi nhớ được thương hiệu, ghi nhớ được doanh nghiệp của bạn.

 Nhắc đến quảng cáo nghĩa là chúng ta nhắc đến hình thức PR cho thương hiệu, đưa thương hiệu chạm đến người tiêu dùng. Nếu như trước đây hình thức quảng cáo chỉ xoay quanh việc quảng cáo trên tivi, đăng bài trên báo chí. Ngày nay, khi công nghệ thông tin đang phát triển, hình thức quảng cáo online bắt đầu trở nên phổ biến hơn. Quảng cáo online và quảng cáo offline là hai hình thức quảng cáo khác nhau nhưng luôn tồn tại song song với nhau. Để thấy được sự khác nhau của hai hình thức quảng cáo này, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu.

 

Sự khác nhau giữa quảng cáo online và quảng cáo offline

Sự khác nhau giữa quảng cáo online và quảng cáo offline

 

 Việc quảng cáo online hay quảng cáo offline chúng ta không thể biết trước được hình thức nào đem lại hiệu quả cao hơn bởi mỗi mặt hàng, dịch vụ thích hợp với những cách quảng cáo khác nhau. Để biết được nên chọn hình thức quảng cáo nào, chúng ta cần phải phân biệt được quảng cáo online và quảng cáo offline.

>>> Có thể bạn quan tâm: Cách chiếu sáng bảng chữ nổi đẹp

1. Khái niệm

 Quảng cáo online là hình thức PR online, quảng cáo trực tuyến, đây là hình thức tiếp thị sử dụng môi trường internet để đem đến những thông điệp về sản phẩm và dịch vụ đến với người tiêu dùng.

 Quảng cáo offline là hình thức quảng cáo truyền thống, mục đích cũng giống như quảng cáo online đem đến những thông điệp về sản phẩm, dịch vụ thông qua những phương tiện báo giấy, tạp chí, tivi, radio, banner...

2. Sự khác nhau giữa quảng cáo online và offline

 Quảng cáo offline và quảng cáo online có những nét khác biệt. Để phân biệt được hai hình thức quảng cáo này, bạn cần phải xét trên nhiều mặt, nhiều yếu tố. Dưới đây là những yếu tố để phân biệt được quảng cáo online và quảng cáo offline giúp bạn có thể lựa chọn được hình thức quảng cáo phù hợp nhất.

Về khả năng nhắm trúng đối tượng khách hàng

 Tiếp cận được đúng đối tượng khách hàng là một trong những chiến dịch quảng cáo các doanh nghiệp đề ra. Trong quảng cáo online người ta dễ dàng tiếp cận được đến với khách hàng hơn so với quảng cáo offline bởi người dùng đa số sử dụng internet trong việc giải trí. Thông qua marketing online, những đối tượng khách hàng sẽ dễ dàng được nhắm đến chuẩn xác hơn.

 Quảng cáo offline hướng đến khách hàng mục tiêu một cách tràn lan bởi nó được hiển thị không như mong muốn của mình. Ví dụ quảng cáo trên tivi, doanh nghiệp sẽ không thể biết được liệu khách hàng mục tiêu của mình có đang xem quảng cáo đó hay không. Với việc quảng cáo online thì doanh nghiệp có thể tự mình nhắm đến đối tượng tuổi tác, giới tính, lĩnh vực... Nhờ đó sẽ tăng được khả năng chuyển đổi người dùng thành khách hàng.

Về sự tương tác giữa doanh nghiệp với người dùng

 Hình thức quảng cáo online bao gồm việc quảng cáo tìm kiếm, quảng cáo trên điện thoại di động, quảng cáo banner, email marketing, mạng xã hội, youtube... sẽ có tương tác hai chiều giữa người dùng với doanh nghiệp. Sự tương tác này được diễn ra ngay khi khách hàng đến với doanh nghiệp. Còn với quảng cáo offline chỉ là sự tương tác một chiều từ phía doanh nghiệp đến với khách hàng.

 

Quảng cáo offline bằng bảng hiệu quảng cáo tiết kiệm

Quảng cáo offline bằng bảng hiệu quảng cáo tiết kiệm

 

Về khả năng theo dõi và đo lường chiến dịch

 Với hình thức quảng cáo online doanh nghiệp sẽ biết được kết quả chiến dịch của mình là thành công hay thất bại. Bằng cách doanh nghiệp sẽ liên tục theo dõi quá trình quảng cáo phát đi có bao nhiêu lượt người xem, bao nhiều người click, bao nhiêu người mua hàng. Nhưng quảng cáo offline thì lại không được làm thế. Doanh nghiệp sẽ thật khó để biết được khách hàng có bị tác động bởi quảng cáo hay không, có bị kích động đến việc mua hàng hay không.

Về tần suất xuất hiện và tốc độ lan truyền

 Quảng cáo online cho phép quảng cáo của doanh nghiệp hiển thị 24/24 giờ với tốc độ lan truyền cực nhanh. Và quảng cáo offline thì ngược lại, quảng cáo xuất hiện ít và tốc độ lan truyền cực chậm. Ví dụ quảng cáo trên tivi, không phải lúc nào quảng cáo cũng được phát mà còn phải chia đều cho các doanh nghiệp khác với giá thành cao. Thậm chí quảng cáo sẽ được phát lúc không ai xem tivi.

Về chi phí quảng cáo

 Quảng cáo online giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm chi phí nhiều hơn so với quảng cáo offline và quảng cáo online cũng được đánh giá cao hơn. Bởi thế, quảng cáo online đang trở thành xu hướng được các doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn.

 Tuy nhiên không có nghĩa là quảng cáo online có thể thay thế được quảng cáo offline. Hình thức quảng cáo offline vẫn có những hình thức có thể tiếp cận được nhiều khách hàng phải kể đến hình thức bảng hiệu quảng cáo ngoài trời. Bảng hiệu quảng cáo xuất hiện 24/24 nên có thể tiếp cận được với nhiều nhiều người.

 Trên đây là những sự khác nhau về quảng cáo online và quảng cáo offline. Với hai hình thức quảng cáo này, doanh nghiệp hãy biết cách sử dụng, khéo léo kết hợp để có được hiệu quả quảng cáo cao nhất.

pinBảng Hiệu Đèn Led - Chắp cánh thương hiệu
#fc3424 #5835a1 #1975f2 #2fc86b #fevec9 #133f10441 #100313115745